Điểm danh những hãng kinh doanh phà cao tốc tại Việt Nam

 Trong tương lai, có khả năng phà cao tốc sẽ dần thay thế tàu cao tốc hoạt động trên các tuyến từ bờ ra đảo hoặc kết nối vùng tại Việt Nam do tiện lợi trong việc chuyên chở cả hành khách, hàng hóa và xe cộ, những hãng phà cao tốc tại Việt Nam hiện nay chủ yếu đang hoạt động tại vùng biển Kiên Giang, cụ thể:

Phà cao tốc Thạnh Thới

Công ty TNHH MTV Thạnh Thới được thành lập năm 2000 theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 1700725638, là một công ty đang hoạt động theo mô hình tư nhân một thành viên do ông Nguyễn Ngọc Thới làm tổng giám đốc.

Hiện công ty Thạnh Thới đang triển khai các dự án dịch vụ thương mại du lịch có diện tích hơn 8 hec-ta tại Khu Phố 1, phường Tô Châu, thị Xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với số vốn đầu tư khoảng hơn 500 tỷ đồng , bao gồm : bến du thuyền, bến phà cao tốc chở khách đi Phú Quốc, khu nhà biệt thự cao cấp, kho xăng dầu, kho vật liệu xây dựng và nhiều ngành nghề khác có liên quan đến du lịch biển.

Tháng 01 năm 2011, công ty TNHH MTV Thạnh Thới đã hoàn thành và đưa vào hoạt động tàu Thriving-1 trị giá gần 50 tỉ đồng thuộc dự án phà biển cao tốc chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam vận chuyển hành khách và xe ô tô ra đảo Phú Quốc.

Phà cao tốc Thạnh Thới Kiên Giang

Phà cao tốc THRIVING-1 do công ty Thạnh Thới làm chủ đầu tư được công ty Công Nghiệp Tàu Thủy Sài Gòn SSIC thiết kế và đóng mới 100%, đảm bảo các tiêu chuẩn qui phạm an toàn về tàu biển quốc tế. Phà THRIVING-1 được đánh giá là một bước đột phá của công ty Thạnh Thới cũng như của ngành du lịch khu vực Tây Nam vùng biển Kiên Giang và Phú Quốc. Tuy mới vào hoạt động quý 1/2011 đến nay, công ty Thạnh Thới đã tạo được uy tín và là 1 lựa chọn phương tiện an toàn, tiện nghi, và nhanh chóng nhất trong lĩnh vực phà biển Việt Nam tạo điều kiện giao thông thuận tiện cho người dân giữa đất liền và đảo Phú Quốc.

Để tiếp tục phát triển mạnh hơn về giao thông kinh tế giữa đất liền và đảo Phú Quốc, hiện nay công ty Thanh Thới đã đưa vào hoạt động 07 phà cao tốc, trong đó phà THRIVING 7 có thiết kế 2 thân hiện đại bậc nhất Việt Nam. Hiện công ty Thạnh thới hoạt động như 1 tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề trong đó xăng dầu và phà biển cao tốc là 2 ngành kinh doanh chính,bên cạnh đó là những dịch vụ vận tải hành khách thủy nội địa, kinh doanh địa ốc, khu du lịch biển, và nhiều ngành nghề phụ trợ khác.

Phà THRIVING 4

Trong tương lai Thạnh Thới định hướng sẽ đầu tư phát triển mạnh ngành du lịch để Hà Tiên và Phú Quốc trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn bật nhất trong nước và quốc tế, nhằm góp phần phát triển kinh tế địa phương và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân khu vực.

Phà khách Bình An Hà Tiên

Công ty Cổ phần Vận tải Bình An Hà Tiên là đơn vị đang vận hành các phà hoạt động trên tuyến Hà Tiên – Phú Quốc với 4 phà cao tốc Bình An Hà Tiên 1, Bình An Hà Tiên 2, Bình An Hà Tiên 3 và Bình An Hà Tiên 4. Các con phà được thiết kế và đóng mới dưới sự giám sát của Đăng kiểm VR – Việt Nam, đảm bảo cho khai thác và hoạt động trên tuyến nội địa.

Công ty cổ phần vận tải Bình An Hà Tiên tọa lạc tại khu phố 3, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Ngành nghề chính là vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương.

Năm 2017 Công ty đã khánh thành đưa vào hoạt động khu bến cảng – kho bãi tại khu đô thị du lịch Nam Hà Tiên (thuộc phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). Đây là khu bến cảng phục vụ cho tàu phà và tàu khách trên tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và một số tuyến trên vùng biển Kiên Giang. Khu bến cảng – kho bãi có diện tích khoảng 10,5 ha, cách cầu Tô Châu 450m về cửa biển, cầu cảng dài 80m, được gia công bằng bê tông cốt thép với tổng số vốn đầu tư 400 tỷ đồng.

Phà Bình An Hà Tiên 3

Sơ lược về các phà Hà Tiên – Phú Quốc của Bình An Hà Tiên

  • Vận tốc hành trình 12 hải lý
  • Thời gian chạy 160 phút
  • Sức chứa 250 khách cùng 12 thủy thủ đoàn, khoang Vip chứa 50 khách
  • Chở được 150 xe máy, 50 xe ô tô 4 chỗ, 40 xe ô tô 7 chỗ, 15 xe tải
  • Trang thiết bị nội thất sang trọng, hiện đại.
  • Phà được trang bị hệ thống cứu sinh như phao bè, áo phao…đảm bảo sự an toàn hàng hải cao nhất cho hành khách.
Thông số cơ bản Phà Bình An Hà Tiên

Hà Tiên – Phú Quốc là một trong những tuyến hàng hải trọng yếu của khu vực miền Tây. Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch đầy triển vọng của khu vực, cùng mong muốn được đóng góp và thúc đẩy sự phát triển vùng kinh tế biển này, Công ty Cổ Phần Vận Tải Bình An Hà Tiên quyết định đưa vào khai thác chuyến phà cao tốc Bình An Hà Tiên, cung cấp thêm lựa chọn cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường thủy Hà Tiên – Phú Quốc của hành khách

Phà Bình An Hà Tiên 1 cho xe ô tô xuống phà

Superdong

Superdong Kiên Giang thành lập năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng. Năm 2014, công ty đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE). Vốn điều lệ hiện tại của doanh nghiệp là 633 tỷ đồng, trụ sở ở huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Hiện tại doanh nghiệp này đang khai thác 18 tàu cao tốc và phà đi các đảo Phú Quốc, Nam Du, Lại Sơn, Côn Đảo, Phú Quý từ Rạch Giá, Hà Tiên, Sóc Trăng, Phan Thiết. Trong đó, các tuyến đi đảo Phú Quốc đóng vai trò quan trọng nhất, chiếm hơn 50% doanh thu của Superdong Kiên Giang.

Trong chiến lược kinh doanh của Superdong sẽ đẩy mạnh kinh doanh phương tiện mới là phà cao tốc; tinh giản hệ thống phân phối thông qua đẩy mạnh kênh bán vé trực tuyến trên website, ứng dụng; quản lý hiệu dòng tiền, tiết giảm chi phí; đầu tư cho các dịch vụ phụ trợ để tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn.

Phà cao tốc Superdong P1

Phà cao tốc Superdong P1 và Superdong P2 có sức chứa 229 hành khách, 150 xe máy, 11 xe 45 chỗ (tương đương 25 xe ô tô 7 chỗ hoặc 50 xe ô tô 4 chỗ). Phà được trang bị hệ thống máy lạnh tự động, ghế ngồi rộng và có độ ngã ra sau phù hợp, tivi, nhà vệ sinh, và hệ thống cứu sinh an toàn & hiện đại nhất. Điểm đặc biệt ở Superdong P1 so với các phà trước đây là hệ thống hành lang ngắm cảnh vô cùng thú vị cho những hành khách thích ngắm cảnh biển.

Nội thất phà Superdong P1 và Phà Superdong P2

Quý khách hàng có nhu cầu đặt vé tàu cao tốc, phà cao tốc vui lòng liên hệ: 0889211234


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ ĐẶT VÉ PHÀ CAO TỐC